image banner
Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
KINH TẾ - XÃ HỘI
Lượt xem: 64

Bình Dương là xã vùng 3 nằm ở phía Tây Nam của huyện Hòa An, cách trung tâm huyện 15 km, với tổng diện tích tự nhiên là 3.309,89 ha trong đó: Đất nông nghiệp 3.189,80 ha đất phi nông nghiệp 79,77 ha; Đất ở nông thôn 12,80 ha, phía Bắc giáp với xã Hoàng Tung; phía Nam giáp với xã Hoa Thám, xã Thịnh Vượng của huyện Nguyên Bình; phía Đông giáp với xã Bạch Đằng; phía Tây giáp với xã Minh Tâm huyện Nguyên Bình.

Về kinh tế của xã Bình Dương chủ yếu dựa vào nông nghiệp và phát triển lâm nghiệp là chủ yếu. Đất đai ở đây rất phù hợp để trồng cây lương thực như lúa, ngô, khoai tây; cây công nghiệp như thuốc lá và các loại rau màu khác. Ngoài ra, người dân cũng nuôi gia súc như trâu, bò sinh sản, lợn và gia cầm và phát triển đàn ong sản phẩm đạt Ocop 3 sao. Trồng cây lâm nghiệp như keo, thông, bạch đàn. Sản phẩm lâm nghiệp làm nguyên liệu cho nhà máy chế biến gỗ bóc ( Công ty TNHH Quang Minh), sản phẩm nông nghiệp của xã Bình Dương không chỉ đáp ứng nhu cầu của người dân địa phương mà còn được tiêu thụ ở các thị trường lân cận, góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Ngoài ra, xã Bình Dương còn có điểm di tích lịch sử đầu tháng 5 năm 1945, lãnh tụ Hồ Chí Minh từ Pác Bó về Tân Trào Tuyên Quang đã dừng chân tại xóm Thin Tẳng; Khuổi Lầy, trong tương lai gần sẽ đóng góp cho sự phát triển trong lĩnh vực du lịch. Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và khí hậu trong lành, xã Bình Dương thu hút du khách đến tham quan và khám phá văn hóa truyền thống của người dân địa phương. Điều này đã tạo ra cơ hội việc làm cho người dân địa phương và đóng góp vào nguồn thu nhập du lịch cho người dân địa phương.

Về mặt xã hội, xã Bình Dương đang đẩy mạnh các chương trình phát triển giáo dục và y tế. Các cơ sở giáo dục từ mầm non đến trung học cơ sở đã được xây dựng và nâng cấp để đáp ứng nhu cầu học tập của địa phương. Ngoài ra, trạm y tế xã Bình Dương đã đạt chuẩn quốc gia về y tế, được đầu tư xây dựng kiên cố. Cơ sở vật chất, trang thiết bị tương đối đầy đủ như: Giường bệnh, dụng cụ khám thai, phòng sản, tủ thuốc tây, có hệ thống điện thắp sáng... Các nhân viên y tế luân phiên trực 24/24, kết hợp với đội ngũ cộng tác viên y tế thôn bản tiến hành theo dõi và tuyên truyền trong nhân dân công tác phòng chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Tổng quan, xã Bình Dương là một địa phương có tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội. Với nền nông nghiệp và du lịch đang khởi sắc, xã Bình Dương đang tiến bước vững chắc trên con đường phát triển. Sự đầu tư vào giáo dục và y tế cũng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương. Với sự hướng tới và nỗ lực không ngừng, xã Bình Dương đang xây dựng một tương lai tươi sáng cho cộng đồng và góp phần vào sự phát triển của tỉnh Cao Bằng và đất nước Việt Nam

 

Tin liên quan

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND XÃ BÌNH DƯƠNG

Địa chỉ: Xã Bình Dương Huyện Hòa An,Tỉnh Cao Bằng
Điện thoại:   0973.409.888  - Email : uybannhandanxabinhduong@gmail.com

Đầu mối liên hệ : Nguyễn Thị Thuyết - Chức vụ : Văn hóa - xã hội

Đơn vị công tác : Ủy ban nhân dân xã Bình Dương

Điện thoại : 0973.409.888  - Email : thuyetnt.han@caobang.gov.vn

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang